• THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: Những tài khoản đăng thông tin về casino, cá độ, cờ bạc, lừa đảo, hàng giả, hàng nhái, đồi trụy và những mặt hàng trái với Pháp luật Việt Nam sẽ bị Ban (khóa tài khoản và xóa bài đăng) mà không cần báo trước. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có những nội dung trái Pháp luật Việt Nam, vui lòng xóa những tin đó hoặc bị khóa tài khoản. Cảm ơn các bạn đã sử dụng website.

Hướng dẫn cách đăng bài quảng cáo trên zalo cực đơn giản

Ninja

New member

Quảng cáo trên zalo là tính năng rất hữu ích dành cho những ai đang kinh doanh online trên nền tảng này. Nhưng nhiều người còn chưa biết cách đăng bài quảng cáo trên zalo và tạo chiến dịch trên đây sao cho hiệu quả. Cùng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

I. Lợi ích khi quảng cáo zalo

  • Tối ưu hóa chi phí: Zalo Ads là một hệ thống chạy quảng cáo còn khá mới trong các nền tảng chạy quảng cáo. Chính vì vậy, ngân sách bỏ ra sẽ thấp hơn so với chạy trên Facebook. Do mức độ cạnh tranh trên nền tảng này hiện tại là không quá cao.

  • Mức độ tiếp cận người dùng cao: Dễ dàng tìm kiếm và kết bạn với mọi người xung quanh bằng số điện thoại, tính năng tìm kiếm theo khu vực, độ tuổi, giới tính. Các bài đăng mới mà doanh nghiệp chạy quảng cáo cũng được cập nhật liên tục đến khách hàng. Nhờ vào tính năng thông báo đẩy của ứng dụng Zalo.

  • Nhóm khách hàng tiềm năng đa dạng: Với số lượng người dùng lớn, độ tuổi đa dạng từ trẻ đến lớn. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu mua sắm online cao.

  • Khả năng kết nối với khách hàng cao: Qua số điện thoại của khách hàng có thể giúp doanh nghiệp kết nối tốt với khách hàng. Thuận tiện trong việc chăm sóc khách hàng, cũng như là chạy remarkting hiệu quả.

  • Cách dùng đơn giản: Zalo Ads khá dễ thao tác, với giao diện được thiết kế đơn giản. Từ việc tạo tài khoản cho đến quản lý các chiến dịch quảng cáo.
II. Cách đăng bài quảng cáo trên zalo cực đơn giản

Như bạn đã thấy, hiện tại Zalo đang là nền tảng chạy quảng cáo vô cùng tiềm năng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chạy Zalo Ads hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Để đăng vài quảng cáo trên zalo, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo >> chọn Xem tất cả các loại quảng cáo chọn loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Nhấn Bắt đầu.

cach-dang-bai-quang-cao-tren-zalo-1.jpg


>> Xem thêm: Tool spam tin nhắn zalo đến hàng triệu khách hàng nhanh chóng

Bước 2
: Đặt tên chiến dịch, chọn Zalo Official Account và bài viết cần quảng cáo.

Chọn tài khoản Zalo OA có chứa bài viết cần quảng cáo, đặt tên chiến dịch và nhấn nút Tạo quảng cáo

cach-dang-bai-quang-cao-tren-zalo-2.jpg


  • Lưu ý: Tài khoản Zalo OA phải đăng tải các bài viết ở chế độ Đã xuất bản khi thực hiện tạo quảng cáo bài viết.
Bước 3: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo:

1. Địa điểm

Tỉnh, Thành phố, Quận, Huyện: chọn tỉnh thành theo vị trí địa lý: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam

Lưu ý

  • Nếu nhà quảng cáo để trống phần địa điểm, hệ thống Zalo Ads sẽ hiểu phân phối quảng cáo đến toàn thể người dùng Zalo trên toàn quốc.

  • Zalo Ads chỉ nhắm chọn đến đối tượng người dùng Zalo trong lãnh thổ Việt Nam. Nếu nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng Zalo ngoài lãnh thổ Việt Nam, thì quảng cáo sẽ không phân phối.
2. Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.

3. Độ tuổi: di chuyển trên thanh để chọn độ tuổi phù hợp mục tiêu.

4. Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.

5. Tiêu chí khác (Nhân khẩu học và Sở thích): nhà quảng cáo chọn thông tin nhân khẩu học và sở thích dựa trên đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Hệ thống Zalo Ads sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo đến nhóm người dùng có trùng nhóm tiêu chí này.

cach-dang-bai-quang-cao-tren-zalo-3.jpg


Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách chọn Giá mỗi lượt nhấn >> Số lượng nhấn cho một nhấp chuột -> Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách chọn giá mỗi lượt nhấn và số lượng nhấn, hệ thống sẽ gợi ý Tổng chi phí dự kiến cho quảng cáo.

cach-dang-bai-quang-cao-tren-zalo-4.jpg


Lưu ý: Giá lượt nhấn tối thiểu (chi phí cho một click) tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá lượt nhấn sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo

Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo

Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh và chuẩn bị nội dung quảng cáo theo yêu cầu:

1. Tên chiến dịch quảng cáo

2. Hình mô tả: thể hiện hình ảnh sử dụng cho quảng cáo. Nhà quảng cáo đăng tải ảnh có kích thước 1024×533(px) và dung lượng không vượt quá 2MB

3. Chọn Nút hiển thị kêu gọi hành động phù hợp với mục tiêu chiến dịch (có các nút để nhà quảng cáo lựa chọn: Đặt ngay, Mua ngay, Gọi điện, Chat ngay …)

4. Chú thích thể hiện nội dung; câu chuyện quảng cáo và không vượt quá 90 ký tự

5. Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự

6. Thông tin thêm: thể hiện thông tin giá sản phẩm hoặc khuyến mãi cho sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự

Lưu ý: Nhà quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm có sẵn từ Thư Viện Ảnh . Chọn công cụ để phóng to, thu nhỏ hoặc thay đổi vị trí hình ảnh để thể hiện sản phẩm rõ ràng trên quảng cáo.

cach-dang-bai-quang-cao-tren-zalo-5.jpg


Bước 6: Chọn Giấy phép

Cung cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng, hoặc các sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads quy định yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo.

cach-dang-bai-quang-cao-tren-zalo-6.jpg


Bước 7: Gửi duyệt

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo:

1. Nhấn Lưu quảng cáo để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có trạng thái Tạo mới và sẽ không phân phối cho đến khi được gửi duyệt

2. Nhấn Gửi duyệt quảng cáo để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo trong thời gian 30p – 60p.

cach-dang-bai-quang-cao-tren-zalo-7.jpg


Như vậy, tôi vừa hướng dẫn bạn cách đăng bài quảng cáo trên zalo nhanh chóng, hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và sử dụng tool nuôi nick zalo để thực hiện marketing trên zalo với chi 0 đồng mà hiệu quả mang lại cao. Hy vọng những gì tôi chia sẻ hữu ích với bạn!
 
Top